5 cấp độ của Tiếp thị Số và Quy trình Bán hàng - Phần 2

Cấp độ 3: Dẫn dắt người mua qua Quy trình bán hàng

Một người đã truy cập vào trang web của bạn nên được nhắm mục tiêu trong bước đầu tiên khi họ đang trong quá trình tìm kiếm. Một người truy cậptrang web của bạn vì họ đang tìm kiếm giải pháp cho vấn đề của họ. Giải pháp đó có thể là một sản phẩm hoặc một dịch vụ của bạn. Các nghiên cứu marketing trên Internet cho thấy 7 trong số 10 khách truy cập vào một trang web đã sẵn sàng để mua hàng. Dành thời gian để Dẫn dắt họ đến những gì họ cần.


Bạn có đang hướng dẫn họ tìm ra những gì họ cần để giải quyết vấn đề mà họ có?

Điều hướng của bạn nên được cấu trúc để giúp khách truy cập biết chính xác những gì họ đang tìm kiếm, những người biết những gì họ muốn nói chung, nhưng không chắc chắn về những chi tiết cụ thể và những người đang duyệt trang web cần đến bạn để cho họ một số hướng giải quyết.





Cấp 4: Trình bày sản phẩm / dịch vụ

Cách bạn trình bày sản phẩm hoặc dịch vụ của mình với khách truy cập khi bạn hướng dẫn họ qua quá trình tuyển chọn sau khi bạn đã dẫn dắt họ và tìm ra nhu cầu của họ ở giai đoạn trước. Khi bạn trình bày sản phẩm hoặc dịch vụ của mình cho khách truy cập, hãy đảm bảo rằng bạn luôn có cách thúc đẩy họ tiếp tục mua hàng.



Cấp 5:  Chốt Sale

Trang web của bạn có chốt Sale hiệu quả không? Hãy xem lại mỗi sản phẩm mà bạn cung cấp, liệu bạn có cung cấp đủ thông tin về sản phẩm hay không, bạn đưa ra các chính sách về việc mua hàng của họ? Mô tả sản phẩm của bạn có hấp dẫn không? Mô tả của bạn có trả lời các câu hỏi phổ biến mà khách truy cập có thể thắc mắc không? 

Xem xét thêm lời chứng thực cho mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ để xây dựng thêm sự tín nhiệm. Một điều mà nhiều trang thương mại điện tử quên làm là cung cấp thông tin thanh toán. Tôi có thể thanh toán cho bạn bằng séc điện tử không? 


2 Cách giúp bạn tiếp cận số lượng lớn khách hàng tiềm năng


1. Đầu tư vào marketing qua email


"Chiến lược marketing qua email có thể là một kênh truyền thông mới, nhưng ngoài việc chi tiêu tiền để xây dựng danh sách của bạn, bạn cần đảm bảo rằng nội dung của các email của bạn thật sự nổi bật. Tôi thấy rất hữu ích khi có mẫu email tùy chỉnh giúp xây dựng thương hiệu và nó cũng mang lại cho bạn cơ hội bao gồm nhiều lời kêu gọi hành động trong mỗi email. Đảm bảo rằng bất kỳ ai đang tạo mẫu email của bạn làm cho nó dễ dàng để nó hiển thị thông điệp một cách hoàn hảo trên tất cả các kích cỡ màn hình. "




2. Chạy quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột trên Google AdWords.



Khi ai đó đang cần một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, họ sẽ làm gì? Đó là Google tìm kiếm. Chạy chiến dịch AdWords cho phép bạn nhắm mục tiêu từ khoá và cụm từ tìm kiếm cụ thể sẽ thu hút khách hàng lý tưởng, sẵn sàng mua hàng. Ngay cả với ngân sách hàng tháng chỉ 500 đô la, bạn có thể kiểm tra và tối ưu hóa các quảng cáo mang lại chuyển đổi. Từ đó, khi doanh thu của bạn tăng lên từ nỗ lực AdWords, hãy tăng ngân sách của bạn để tăng quy mô doanh thu và tốc độ tăng trưởng. "

Nhận xét