5 cấp độ của Tiếp thị Số và Quy trình Bán hàng

Bạn có thể lôi kéo sự tương tác của khách hàng tiềm năng trên mạng để bạn có thể chuyển khách hàng đó qua quá trình bán hàng thành công, nhưng làm thế nào để thực hiện điều này?

Bạn làm điều này bằng cách làm theo quy trình 5 bước trong chiến lược marketing online của mình, tạo sự tin tưởng bằng cách đáp ứng nhu cầu tiếp thị theo tâm lý của khách hàng truy cập tiềm năng trong khi điều hướng khách truy cập đó qua quá trình lựa chọn và mua hàng trên trang web của bạn.

Bất cứ ai đã nghiên cứu chiến lược Marketing cũng biết rằng có những nhu cầu tâm lý cần phải đáp ứng để một người được thuyết phục để mua sản phẩm hoặc dịch vụ.




Nếu một sản phẩm bạn đang bán giải quyết một vấn đề cụ thể hoặc đáp ứng một nhu cầu cụ thể của khách hàng làm sao để thu hút sự quan tâm của họ vào những gì bạn đang cung cấp?

Có những bước mà bạn có thể thực hiện để thực hiện điều đó một cách hiệu quả nhờ chiến lược tiếp thị trên Internet.


Chiến lược sẽ hỗ trợ bạn trong việc thiết lập các mục tiêu tiếp thị kỹ thuật số. Nó cũng sẽ giúp bạn sử dụng mỗi bước để xây dựng và tạo ảnh hưởng, để khách hàng chuyển hướng về phía đích của quy trình bán hàng.



Tiếp thị / Khảo sát thị trường mục tiêu và khán giả của bạn
Xây dựng lòng tin và sự tin cậy - (Người xem của bạn cần điều này để tiến lên phía trước)
Hộ tống và tòa án người mua thông qua Quy trình - (Đáp ứng nhu cầu của họ 7 trên 10 muốn mua!)
Trình bày sản phẩm hoặc dịch vụ đáp ứng được nhu cầu của họ
Đóng Bán thành công
Chúng ta hãy cùng nhau khám phá từng giai đoạn để bạn hiểu rõ hơn về cách bạn có thể áp dụng các nguyên tắc này vào công việc kinh doanh của bạn.



Cấp độ 1: Khảo sát thị trường mục tiêu của bạn

Nó có thể đạt được bằng cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, trả cho mỗi nhấp chuột hoặc quảng cáo thu hút mọi người đến trang web của bạn. Một khi họ vào trang web của bạn, đó là công việc và trách nhiệm của bạn để Đề xuất bán hàng của bạn. Bạn không chắc chắn về USP của bạn là gì? Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau đây:

Sự thiếu sót rõ ràng trên thị trường mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể lấp đầy?
Điều gì làm cho doanh nghiệp của bạn khác biệt và hấp dẫn khác với các đối thủ còn lại?


Cấp 2: Xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm
Trong kinh doanh sự tin tưởng được xây dựng qua sự tương tác của con người. Vậy làm sao bạn có thể xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm?

Tôi nghĩ bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng bạn xây dựng sự tín nhiệm và tin tưởng bởi các yếu tố xung quanh thiết kế và sự phát triển của trang web của bạn. Người xem của bạn đánh giá một cách vô thức sự tín nhiệm của bạn bằng cách tự hỏi mình các câu hỏi sau:

Website của bạn có chuyên nghiệp?
Trang này có đáng tin không?
Tốc độ tải nhanh như thế nào và có những hình ảnh hoặc liên kết bị hỏng?
Trật tự trên website của bạn có rõ ràng?
Có lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp không?
Hình ảnh thu hút?
Còn về hỗ trợ khách hàng thì sao?

Hãy xem trang web của bạn và tự hỏi những câu hỏi trên. Bạn có hướng dẫn người xem hay bạn bỏ họ trong bóng tối? Trang web của bạn nên hoạt động như một người tư vấn mua sắm cá nhân, một trợ lý ảo trực tiếp hiểu được nhu cầu của khách truy cập và giải quyết bằng các giải pháp cho những nhu cầu đó một cách dễ dàng.

Nhận xét