5 Cách Marketing Online miễn phí hoặc chi phí thấp giúp thúc đẩy doanh số bán hàng

Internet, và đặc biệt là email và truyền thông xã hội, đã thay đổi các quy tắc tiếp thị. Trước đây, để có doanh số bán hàng bạn sẽ chạy quảng cáo, đăng thông tin quảng cáo trên báo và đưa ra danh thiếp cho bất cứ ai muốn nhận. Ngày nay, người tiêu dùng không muốn bị làm phiền bởi quảng cáo. Thay vào đó, họ muốn nhận được những thông tin hữu ích, giải trí và mối quan hệ với các công ty sử dụng các sản phẩm mà họ kinh doanh.


Sự thay đổi trong Marketing đã tạo ra lợi ích là nó tiết kiệm hơn so với quảng cáo truyền thống.

Dưới đây là một số cách để truyền thông hiệu quả về doanh nghiệp của bạn.



1) Xây dựng một Danh sách Email
Trong tất cả các kỹ thuật trong chiến lược Marketing online miễn phí và chi phí thấp, tiếp thị qua email có lẽ sẽ tốn kém nhiều hơn (ngoại trừ tên miền và webhosting) nhưng có thể nó sẽ mang lại kết quả tốt nhất. Nhiều chủ doanh nghiệp mới sẽ có một trang web, bắt đầu chiến dịch Markeitng từ một danh sách email. Đây là một sai lầm lớn. Nhiều người ghé thăm trang web của bạn sẽ không mua hàng hoặc nhấp vào quảng cáo của bạn và một khi họ rời đi, khách hàng có thể sẽ biến mất mãi mãi, trừ khi bạn lôi kéo được họ đăng ký vào danh sách email của bạn.

Chắc chắn, họ có thể theo dõi bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội, nhưng những người đăng ký danh sách email của bạn đã nói rằng họ quan tâm đến những gì bạn cung cấp, họ là đối tượng có nhiều khả năng mua hàng nhất. Qua đó cho phép bạn thể hiện chuyên môn của mình, chiếm lĩnh tâm trí khách hàng và hướng họ tới trang web của bạn, để họ có thể quay lại và mua hàng lại.


2) Tham gia vào thị trường của bạn và những người có ảnh hưởng trên truyền thông xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những cách tốt nhất để tương tác với khách hàng, xây dựng thương hiệu và mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn. Bí quyết để truyền thông xã hội là kể một câu chuyện, giải trí hoặc cung cấp một cái gì đó hữu ích. Đừng chỉ luôn nói về bản thân, thay vào đó, bạn cần nói chuyện với khách hàng bằng cách bình luận và chia sẻ bài đăng, đặt câu hỏi, và tham gia vào cuộc trò chuyện.

3) Blog

Viết blog cá nhân yêu cầu thời gian để viết bài chất lượng, nhưng đó là một trong những cách hay nhất để chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn và thông tin của bạn với độc giả mà bạn không thể tiếp cận bằng cách khác. Người tiêu dùng có nhiều khả năng đọc và trả lời một bài báo hơn là một quảng cáo. Hơn nữa, nếu bạn cung cấp thông tin hữu ích, độc giả sẽ kiểm tra thông tin của bạn ở cuối bài viết và nhấp vào liên kết để truy cập trang web của bạn. Bạn có thể tăng số nhấp chuột bằng cách cung cấp các ưu đãi. Hãy đảm bảo bài viết của bạn phù hợp với blog mà bạn muốn.


Hầu hết các blog đều có nội dung chung chung. Việc bạn nên làm là đăng bài bằng cách cung cấp một bài viết tuyệt vời với một chủ đề được khách hàng quan tâm.


4) Tham gia các Group và diễn đàn trực tuyến

Một trong những khác biệt lớn giữa các chiến thuật tiếp thị truyền thống và hiện đại là bạn phải làm việc để tìm kiếm khách hàng/thị trường của bạn. Tuy nhiên, Internet đã làm cho việc này dễ dàng hơn thông qua các nhóm và diễn đàn. Một số mạng xã hội, chẳng hạn như Facebook và Instagram có các nhóm bạn có thể tham gia. Nhiều doanh nghiệp khác cũng có diễn đàn thảo luận. Chìa khóa thành công trong các nhóm và diễn đàn là chia sẻ nội dung hữu ích. Không chỉ đăng thông tin về doanh nghiệp của bạn, vì bạn sẽ bị đánh giá là spammer. Bạn thậm chí có thể bị kich ra khỏi nhóm. Thay vào đó, hãy trả lời các câu hỏi mà các thành viên thắc mắc và tham gia vào các cuộc thảo luận. Bằng cách cung cấp lời khuyên và hỗ trợ, bạn sẽ thể hiện chuyên môn của bạn, cũng như phát triển mối quan hệ và sự tin tưởng với các thành viên khác.

Tiếp thị có hiệu quả liên quan đến việc hiểu được thị trường mục tiêu của bạn, tìm nơi họ đang đến, đưa ra thông điệp hấp dẫn họ và tham gia với họ. Phần tham gia cần thời gian, nhưng nó phát triển một lượng khách hàng trung thành sẽ tiếp tục mua từ bạn và giới thiệu thêm khách hàng mới. Các phương pháp tiếp thị trực tuyến được liệt kê ở trên có mức chi phí vừa phải phù hợp cho các doanh nghiệp có nguồn ngân sách hạn hẹp.

Nhận xét