3 xu hướng Marketing online tác động đến doanh nghiệp B2B

Xem xét 3 xu hướng Marketing online chính và ý nghĩa của chúng đối với các công ty B2B.

1. Tiếp thị omnichannel
Phương tiện truyền thông trực tuyến đã trở nên phổ quát đến nỗi bạn dễ quên được cuộc sống như thế nào trước các công cụ tìm kiếm và phương tiện truyền thông xã hội. Các phương tiện truyền thông len lỏi vào tất cả các khía cạnh của cuộc sống của khách hàng.



Sự chú ý của khách hàng tiềm năng liên tục thay đổi từ các phương tiện truyền thông sang phương tiện khác.

Bước đầu tiên - hãy tích hợp tiếp thị kỹ thuật số với tất cả các chiến dịch ​​tiếp thị trong chiến lược marketing  của công ty - đã. Không còn là "chiến lược Social Media", "chiến lược Marketing công cụ tìm kiếm" và "chiến lược tiếp thị nội dung" - tất cả chỉ là "chiến lược tiếp thị".

Bước tiếp theo là di chuyển từ tiếp thị đa kênh sang tiếp thị omnichannel. Mặc dù cả hai đều liên quan đến tiếp thị qua nhiều kênh truyền thông, có một sự khác biệt rõ rệt trong cách tiếp thị đó được thực hiện.

Trong tiếp thị đa kênh, tập trung vào các phương tiện truyền thông - làm thế nào mỗi kênh có thể được tinh chỉnh để tạo ra kết quả tối đa. Đó là dữ liệu kết quả được đo lường trong mỗi kênh.

Tiếp thị Omnichannel tập trung vào người mua thay vì một kênh truyền thông cụ thể.


Người mua được dẫn dắt đến quá trình mua hàng qua nhiều nền tảng truyền thông, luôn nhận được một thông điệp phù hợp, có liên quan.

Về bản chất, mang lại cho họ trải nghiệm tích cực trước khi họ trở thành khách hàng. Thực hiện đúng cách, người mua sẽ cảm thấy kết nối và tự nhiên và cho phép họ cảm thấy kiểm soát được quyết định mua hàng của mình.

2. Video

Một trong những lý do video là một công cụ truyền thông có giá trị cho các nhà tiếp thị B2B là khả năng thể hiện một sản phẩm phức tạp được sử dụng như thế nào.

Thêm hình ảnh thị giác không chỉ cho phép rõ ràng hơn trong truyền thông, nó kích thích bộ não của người mua theo những cách mà các văn bản không thể.


Wistia, một công ty tiếp thị video, nhận thấy rằng việc thêm video vào email tăng tỷ lệ nhấp chuột lên 300%.

Đáng ngạc nhiên là video chất lượng tốt hiện có thể được quay bằng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, làm cho video trở thành một lựa chọn khả thi cho bất kỳ công ty cỡ nào.


3. Influencer Marketing

Phương tiện truyền thông xã hội đã tạo ra một nhóm người có ảnh hưởng mới - những người có ảnh hưởng có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng với người hâm mộ của họ.

Trong nhiều trường hợp, khả năng gây ảnh hưởng của một cá nhân vượt quá sức mạnh của các phương tiện truyền thông. Truyền thông không còn chỉ được kiểm soát bởi một số ít các nhà xuất bản.

Đây không chỉ là một hiện tượng; có rất nhiều người có ảnh hưởng trong thị trường B2B. Tất nhiên, luôn có các chuyên gia và người lãnh đạo tư tưởng trong mọi ngành, các phương tiện truyền thông trực tuyến đã làm tăng giá trị của họ.

Các công ty B2B đang bắt đầu tiếp cận với những người có ảnh hưởng trên thị trường của họ để tận dụng khả năng tiếp cận và mối quan hệ của họ với các khách hàng tiềm năng quan trọng.

Trong một cuộc phỏng vấn với B2B Writing Success, Kirsten Billhardt, Giám đốc Marketing của bộ phận IoT của Dell nhấn mạnh, "Chúng tôi rất thích làm việc với những người có ảnh hưởng!"

Nhận xét