3 Bước phát triển chiến lược Tiếp thị trực tuyến

Nhiều chủ doanh nghiệp có suy nghĩ rằng chiến lược marketing online là vô cùng phức tạp bởi vì một số nỗ lực marketing online không thành công. Họ cho rằng hoạt động có liên quan đến ngân sách tiếp thị, những gì đang được tiếp thị và những người mà nó đang được tiếp thị.



Sẽ không thành vấn đề nếu bạn có một cửa hàng nhỏ với ngân sách hàng tháng <1.000 đô la hoặc một thương hiệu chi tiêu 8 con số hàng tháng - ba bước sau đây cũng sẽ góp phần tạo ra một chiến dịch tiếp thị thành công.







1. Xác định khách hàng hoàn hảo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Bạn cần phải xác định khách hàng lý tưởng của bạn là ai và bạn đang giải quyết vấn đề gì. Khi bạn cụ thể hóa đối tượng khách hàng mà bạn nhắm mục tiêu, nó cho phép bạn tạo ra một thông điệp và đề nghị nói trực tiếp vào mục tiêu đó. Bạn cũng phải đảm bảo rằng giá cả của bạn phù hợp với khách hàng lý tưởng của bạn.



"Bạn không thể đính kèm một mức giá cao cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nếu khách hàng lý tưởng của bạn có thu nhập trung bình hoặc dưới trung bình. Bạn có thể có sản phẩm hoặc dịch vụ tốt nhất nhưng nếu giá ngoài tầm với, họ sẽ không bao giờ kết nối với phiếu mua hàng của bạn ", Joe Baldwin, Giám đốc điều hành của EssayLook giải thích.





2. Thu hút khách hàng hoàn hảo của bạn thông qua tiếp thị thông minh


Hãy để tôi giải thích nhanh về ý kiến của tôi bằng tiếp thị thông minh. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu những người từ 35 đến 45 tuổi với dịch vụ bảo hiểm nhân thọ, bạn không muốn chạy quảng cáo trên Snapchat - đó là nền tảng không đúng. Các quảng cáo Facebook được nhắm mục tiêu sâu sẽ hoạt động tốt hơn.



Đây chỉ là một vài câu hỏi bạn cần phải tự hỏi mình:



"Những phương tiện truyền thông xã hội nào là nơi khách hàng hoàn hảo của tôi có thể sử dụng?"

"Những trang web nào họ có thể truy cập?"

"Họ có khả năng đang sử dụng một thiết bị di động để truy cập internet?"

"Liệu họ có chấp nhận cung cấp email và nhận bản tin truyền thông?"



Khi bạn có câu trả lời cho những câu hỏi này, nó sẽ cho bạn biết những mạng xã hội và trang web nào bạn nên trả tiền chạy quảng cáo và bạn cần những biêt những thiết bị gì để nhắm mục tiêu. Nếu bạn đang bán một sản phẩm y tế, khi đó việc nhắm mục tiêu trên thiết bị di động là cần thiết, trong khi quảng cáo nhắm mục tiêu đến 50 theo tiêu chí nhân khẩu học bạn nên nhắm mục tiêu đến người sử dụng máy tính để bàn chủ yếu.





3. Để  khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn



Sự tham gia vào quá trình truyền thông của khách hàng là bước cuối cùng. Nó có trách nhiệm tạo ra doanh số bán hàng và tạo ra những người ủng hộ cho thương hiệu mà theo thời gian biến thành khách hàng trọn đời.



Ví dụ: giả sử bạn có một quảng cáo trên Facebook hấp dẫn, thúc đẩy khách hàng hoàn hảo của bạn trực tiếp đến một hành động. Bạn có thể nhận được một số lượt "thích" và chia sẻ trên bài đăng, nhưng việc nhấp vào lời kêu gọi hành động của bạn, và cuối cùng là chuyển đổi, đó là hành động sẽ chuyển thành doanh thu.





Không phải tất cả các phiếu mua hàng đều phù hợp với cách tiếp cận trực tiếp. Nhiều người sẽ yêu cầu khách hàng tham gia vào quy trình của một kênh tiếp thị, sau đó trình bày với họ nội dung có giá trị, được thiết kế để cuối cùng chuyển đổi chúng thành bán hàng. "Yêu cầu một địa chỉ email là một cam kết rất nhỏ, do đó, nó rất dễ dàng để khách hàng điền vào các kênh Marketing của bạn miễn là sản phẩm bạn cung cấp hấp dẫn và có giá trị,".

Nhận xét