Các bước để lập kế hoạch Marketing Online thành công - Phần 2

Bước 3 - Ngân sách

Mặc dù một số người cho rằng đây là bước đầu tiên, thực tế bạn có thể tạo ngân sách cho kế hoạch Marketing Online của mình tốt hơn khi bạn có ý tưởng về chi phí liên quan. Điều đó chỉ có thể được thực hiện khi bạn đã xác định mục tiêu của mình.

Có thể bạn đã nhớ một chút về số tiền mà bạn thực sự có thể chi tiêu, vì vậy hãy trở lại chiến dịch Marketing và tổng chi phí của tất cả các quảng cáo bạn muốn thực hiện.



Action:

Bây giờ hãy xem qua danh sách đó và ưu tiên quảng cáo về những gì mà bạn cho rằng bạn sẽ nhận được kết quả tốt nhất trong ngân sách của bạn. Di chuyển những công cụ Marketing online khác vào danh sách lưu giữ. Hãy nhớ rằng, khi quảng cáo bắt đầu thu được kết quả, bạn luôn có thể quay lại và mở rộng chiến dịch từ danh sách đang nắm giữ đó.



Nếu bạn đang tham gia quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột, hãy kiểm tra hàng ngày trong tuần đầu tiên và theo dõi kết quả để đảm bảo bạn đang chi tiêu ngân sách hiệu quả.



Bước 4 - Tạo nội dung quảng cáo của bạn

Marketing Online hoạt động tốt nhất khi bạn chỉ tập trung vào một hoặc hai thứ. Bạn có thể có nhiều sản phẩm nhưng chọn một hoặc hai mặt hàng có doanh số cao là an toàn cho bạn.



Tiếp theo hãy tự hỏi mình, "Tôi đang bán gì"? Rất hiếm khi sản phẩm hoặc dịch vụ. Bạn đang bán chỉ mang một lợi ích, hãy suy nghĩ về giá trị cảm xúc của sản phẩm. Ví dụ: nếu bạn đang bán cần câu, bạn sẽ bán sự phấn khích khi câu thành công con cá trong hồ. Nếu bạn đang bán mỹ phẩm, bạn đang bán vẻ đẹp.



Các quảng cáo thành công nhất sử dụng những từ liên quan đến khách hàng. Tạo ra một số từ cảm xúc liên quan đến sản phẩm - vui vẻ, an ủi, thư giãn, kích thích, gây nghiện - và sử dụng ít nhất một trong số đó trong quảng cáo.



Phiếu giảm giá cũng là một công cụ Marketing hiệu quả. Chúng có thể dễ dàng được theo dõi bằng tay hoặc bằng hệ thống giỏ hàng tự động. Sử dụng các mã khác nhau cho các vị trí quảng cáo khác nhau và bạn sẽ nhanh chóng xem những mã nào thu hút được sự chú ý của khách hàng nhiều nhất.



Bước 5 - Theo dõi và giám sát quảng cáo của bạn

Theo dõi thành công của chiến dịch là rất quan trọng trong việc đảm bảo chiến dịch Marketing hiệu quả. Từ số liệu thống kê về trang web của bạn để thống kê PPC, có rất nhiều cách để xác định những gì đang hiệu quả và những gì không. Bằng cách chú ý quan sát bạn sẽ học được quảng cáo của bạn và cách tối ưu chúng để có kết quả tốt nhất.



Theo dõi thủ thuật bao gồm sử dụng phiếu giảm giá hoặc mã bán hàng cụ thể cho từng vị trí đặt quảng cáo, thiết lập các trang mục nhập riêng trên trang web của bạn cho mỗi quảng cáo và sử dụng một dịch vụ giúp theo dõi hoạt động của khách hàng trên trang web.


Có các dịch vụ quản lý quảng cáo giúp bạn theo dõi hiệu suất quảng cáo, chẳng hạn như DFP dành cho doanh nghiệp nhỏ của Google, một dịch vụ miễn phí tương đối dễ triển khai và cung cấp quản lý và hỗ trợ theo dõi quảng cáo mạnh mẽ. Một số địa điểm, chẳng hạn như quảng cáo trên Facebook, cung cấp báo cáo riêng của họ. 


Action:

Trên cơ sở hàng ngày trong hai tuần đầu tiên, hãy xem lại kết quả của các quảng cáo khác nhau của bạn. Viết chúng lên trong bảng theo dõi của bạn và tìm kiếm bất kỳ xu hướng hoặc mẫu chung. Những đối tượng khách hàng nào đang tương tác với quảng cáo của bạn, ở đâu và tại sao? Nếu một số không hiệu quả, hãy thay thế chúng bằng những kênh truyền thông khác và tiếp tục đo lường.



Chiến dịch Marketing hiệu quả không nhất thiết phải tốn kém hoặc quá khó khăn

Các chiến dịch Marketing Online thành công nằm trong tầm tay của bất kỳ doanh nghiệp nào, bất kể ngân sách của bạn là bao nhiêu. Bằng cách làm theo năm bước cơ bản ở trên và theo dõi, bạn có thể tạo một chiến dịch có hiệu quả về chi phí với lợi tức đầu tư giới hạn.

Nhận xét